ในยุคที่การตลาดดิจิทัลได้เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน ได้ส่งผลให้ผู้คนสามารถจับจ่ายซื้อหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายดายและสะดวกขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับร้านค้าที่จะสร้างความแตกต่างได้ก็คือการสร้างประสบการณ์ ไปติดตามบทความจากคุณภัตติมัย ปรัชญาภราดร CEO ของ Sillicons Studio ว่าเธอมีแนวคิดอย่างไรในการที่จะทำให้ร้าน Sillicons Studio แตกต่างและประสบความสำเร็จ
SILLICONS STUDIO
Sillicons Studio เกิดจากการที่เราต้องการมีพื้นที่ในการแสดงสินค้าของแบรนด์ในเครือ ไม่ว่าจะเป็น Keychron / Nuphy / Rolling square และอื่นๆอีกมากมาย เพราะเป็นสินค้าที่ล้ำสมัยและมีความโดดเด่น เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสทดลองสินค้าและตัดสินใจซื้อได้ตรงตามความต้องการของตัวเองมากยิ่งขึ้น
THE PRODUCTIVE GADGET STUDIO
เป็นหลักการในการเลือกสินค้าเข้าร้านของเรา เพราะนอกจากสินค้าต้องมีความสวยงาม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ต่างๆแล้ว เรายังมองไปถึงการส่งเสริมให้การทำงานมีความ productive มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านของสุขภาพ (Ergonomic) หรือความสะดวกในการใช้งาน
EXPERIENCE STORE
ด้วยความที่ Sillicons Studio มีสินค้าที่ค่อนข้าง Personalize ตามความชอบของแต่ละบุคคล เราจึงต้องการให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ตรงตามความชอบของตัวเองอย่างแท้จริง จึงได้เน้นประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าทั้ง Online และที่สำคัญคือ Offline เราได้เปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้ใช้เวลาในการทดลองสินค้าแบบจัดเต็ม เพราะเราต้องการให้สินค้าชิ้นนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมและตอบโจทย์กับลูกค้าของเรามากที่สุด
PERSONALIZED EXPERIENCE ZONE
สิ่งนี้ถือเป็นจุดเด่นของ Sillicons Studio เพราะได้รวบรวมสินค้าที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดีหลากหลายแบรนด์ และหลากหลายสไตล์ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบันที่มีความชอบที่หลากหลาย เราจึงสร้างพื้นที่จำลองการ “จัดโต๊ะคอม” ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้ลอง Mixed and match สินค้าภายในร้านให้ตรงตามความชอบของลูกค้าจริงๆ
และมากไปกว่านั้น เรายังมุ่งเน้นไปยังสินค้าหมวดหมู่ Custom Keyboard ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกชิ้นส่วนของคีย์บอร์ดได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ว่าจะเป็นสีเคส, วัสดุ, สวิตซ์ และสีสันของ Keycap รวมไปถึงน้ำยาลูปสำหรับปรับแต่งสัมผัสการกดให้ดียิ่งขึ้น ทำให้นอกจากจะเป็นสินค้าที่มีชิ้นเดียวบนโลกที่ตรงต้องตามความต้องการแล้ว ยังมีมูลค่าทางจิตใจอีกด้วย
เพราะการ Custom Keyboard ต้องอาศัยความรู้สึก และใช้สัมผัสค่อนข้างเยอะ เราจึงให้ความสำคัญ Experience Zone นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเลือกสินค้าแต่ละชิ้น
First time at COMMART
ถือเป็นครั้งแรกของ Sillicons Studio ในการเข้าร่วมงาน Commart เราอยากให้ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ ได้รับประสบการณ์ที่ดีเหมือนกับการใช้บริการหน้าร้าน จึงได้ยก Concept ที่เป็น Experience store มาดีไซน์แบบบูธในครั้งนี้ และยังให้ความสำคัญกับ Station ทดลองสินค้า รวมถึงพื้นที่จำลองการ “จัดโต๊ะคอม” ซึ่งได้ผลตอบรับภายในงานดี มีลูกค้าสนใจทดลองสินค้าและใช้เวลาในบูธค่อนข้างเยอะ ซึ่งเรายังให้บริการแบบ Personal sale หรือ 1:1 ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลของสินค้าอย่างครบถ้วน
OUR GOALS
เราต้องการส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพและประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทำให้ตอนนี้เรามีสาขาทั้งหมด 2 สาขา สาขาแรกที่สามย่าน กทม. สาขาสองที่เชียงใหม่ และยังมีแพลนที่จะขยายต่อไปตามหัวเมืองต่างๆของประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์กลางของภาคนั้นๆ
นอกจากนั้นเรายังสนับสนุนและมอบพื้นที่แสดงสินค้าสำหรับแบรนด์ Gadget/IT ที่น่าสนใจ ซึ่งถ้าหากแบรนด์ไหนกำลังมองหาพื้นที่แสดงสินค้าอยู่ ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ sales@sillicons.com